ศัพท์ เกี่ยว กับ การ บิน

Monday, 29-Nov-21 07:27:27 UTC

Dimention (DIMS) คือปริมาตรของสินค้าที่ได้จากการคำนวณความกว้าง ความยาว และความสูง 14. Fowarder คือ บุคคลหรือบริษัทที่ได้รับมอบหมายจากผู้ส่งสินค้าในการดำเนินการส่งสินค้าโดยคอยอำนวยความสะดวกให้แก่ผู้ส่งสินค้า 15. Liability Limitation คือ การจำกัดความรับผิดชอบของสายการบินต่อการสูญหาย และเสียหายของสินค้า 16. Part Shipment คือ การแบ่งส่วนสินค้าที่ระบุในใบกำกับสินค้า เพื่อส่งไปกับเที่ยวบินมากกว่าหนึ่งเที่ยวบิน 17. Short-shipped คือสินค้าที่ระบุในรายการสินค้าส่ง (Cargo Manifast) ว่าได้ส่งออกกับเครื่องบิน แต่ในความเป็นจริงสินค้านั้นยังเก็บอยู่ที่คลังสินค้าต้นทาง orttage คือ สินค้าทีสูญหาย หรือขาดหายจากจำนวนหรือน้ำหนักที่ระบุในใบกำกับสนค้าทางอากาศเมื่อตรวจเช็ค ณ ท่าอากศยาน 19. Transit Cargo คือ สินค้าที่นำลงพัก ณ ท่าอากาศยานระหว่างทางก่อนจะนำขึ้นเครื่องบินลำเดิมเพื่อขนส่งต่อไปยังท่าอากาศยานปลายทาง anfer Cargo คือ สินค้าที่นำลงพัก ณ ท่าอากาศยานระหว่างทางก่อนจะนำขึ้นเครื่องใหม่เพื่อขนส่งสินค้าต่อไปยังท่าอากาศยานปลายทาง

Payumart: คำศัพท์ทางการจัดการ

Transfer Flight เป็นเที่ยวบินที่มีการจอด แล้วลงจากเครื่องเดิม ก่อนเปลี่ยนไปขึ้นเครื่องบินลำใหม่ที่สายการบินจัดไว้ให้ วิธีสังเกตว่าเป็น Transfer Flight หรือเปล่าได้แก่ หมายเลขเที่ยวบินของทั้งสองเที่ยวบินจะต่างกัน เช่น ถ้าเป็นเส้นทางกรุงเทพฯ–ฮ่องกง–นาริตะ เที่ยวบินจากกรุงเทพฯ ไปฮ่องกงอาจเป็น XX000 ขณะที่เที่ยวบินจากฮ่องกงไปนาริตะจะเปลี่ยนเป็น XX001 5. Stopover การแวะพัก ณ สนามบินที่มีการต่อเครื่อง โดยมีระยะเวลาเกินกว่า 24 ช. ม. ซึ่งผู้โดยสารอาจได้รับอนุญาตให้ออกนอกสนามบินหรือไม่ได้รับอนุญาตก็ได้ ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับประเภทของตั๋วหรือข้อกำหนดการตรวจลงตราวีซ่าของแต่ละประเทศ และก่อนจะเดินทางต่อไปยังปลายทาง จำเป็นต้องเช็กอินใหม่อีกครั้งด้วย ข้อมูลจากสาขาวิชาการจัดการธุรกิจสายการบิน คณะมนุษยศาสตร์และการจัดการการท่องเที่ยว มหาวิทยาลัยกรุงเทพ 8 ความเข้าใจผิดๆ ของการทำการตลาดดิจิทัล

คำศัพท์เกี่ยวกับการขนส่งสินค้า - WICE Logistics Public Company Limited

CFS (CONTAINER FREIGHT STATION) สถานี บรรจุ / ส่งมอบ สินค้าที่ต้นทาง ผู้ส่งออกต้องนำสินค้าไปส่งมอบให้แก่ตัวแทนสายเดินเรือ ณ ที่ทำการของตัวแทนสายเดินเรือ ซึ่งตัวแทนสายเดินเรือจะทำการบรรจุสินค้าเข้าตู้คอนเทนเนอร์ด้วยตนเอง โดยจะต้องรับผิดชอบในสินค้าที่ได้รับจากผู้ส่งออกจนกระทั่งสินค้าส่งไปถึงเมืองท่าปลายทาง ตัวแทนสายเดินเรือจะเรียกเก็บค่าบรรจุตู้(CFS Charge) จากผู้ส่งออก ที่ปลายทางตัวแทนเรือจะส่งมอบสินค้าให้แก่ผู้นำเข้า ณ ที่ทำการหรือสถานีบริการของตัวแทนเรือ ตัวแทนเรือจะเรียกเก็บค่าเปิดตู้(CFS Charge) จากผู้นำเข้า 16. CFS/CFS B/L ที่ระบุเช่นนี้ หมายความว่า ที่เมืองท่าต้นทางส่งออกแบบ CFS ที่เมืองท่าปลายทางนำเข้าแบบ CFS หรือการเปิดตู้คอนเทนเนอร์ณ ที่ทำการของตัวแทนสายเดินเรือ ผู้นำเข้าบรรทุกสินค้าไปกับรถบรรทุก 17. CFS/CY B/L ที่ระบุเช่นนี้ หมายความว่า ที่เมืองท่าต้นทางส่งออกแบบ CFS ที่เมืองท่าปลายทางนำเข้าแบบ CY ผู้นำเข้าลากตู้คอนเทนเนอร์ไปขนถ่ายสินค้ายังสถานประกอบการของผู้นำเข้าเอง 18. CHARGEABLE WEIGHT น้ำหนักสินค้าที่ใช้คำนวณค่าระวาง 19. CHARTERER เรือจรเช่าเหมาลำที่ไม่มีการกำหนดเส้นทางและตารางเดินเรือที่แน่นอนตายตัว 20.

Diary by Onnie: คำศัพท์ภาษาจีน เกี่ยวกับวันลอยกระทง 水灯节

CLEAN ON BOARD / CLEAN SHIPPED ON BOARD เป็นคำที่ระบุใน B/L โดยทั่วไป มีความหมายว่าเรือสินค้าได้รับของไว้บนเรือแล้ว โดยสินค้าอยู่ในสภาพที่เรียบร้อย คำว่า Clean มีความหมายว่าสินค้าอยู่ในสภาพเรียบร้อย ดังนั้น B/L ต้องไม่มี Remark หรือหมายเหตุว่าสินค้าอยู่ในสภาพที่ไม่เรียบร้อย 21. COMBINED TRANSPORT BILL OF LADING ใบตราส่งสินค้า สำหรับการขนส่งหลายวิธีซึ่งอยู่ในความรับผิดชอบของบริษัทเรือ เช่นขนส่งโดยเรือแล้วไปต่อรถไฟจนถึงปลายทาง 22. CONFERENCE หมายถึงชมรมเดินเรือ เช่นชมรมเดินเรืออเมริกาเหนือ 23. CONSIGNEE ผู้รับตราส่งสินค้า กรณีซื้อขายโดย L/C จะระบุตามแต่เงื่อนไขใน L/C ว่า TO ORDER หรือระบุเป็นชื่อธนาคารผู้เปิด L/C กรณีซื้อขายตรงโดยไม่ผ่านธนาคารจะระบุชื่อผู้รับสินค้าโดยตรง 24. CONSOLIDATION การรวบรวมสินค้า หรือการรวมสินค้า โดยปกติจะกระทำโดยตัวแทนของผู้ซื้อสินค้า 25. CONTAINER AND SEAL NO. หมายเลขตู้สินค้าและหมายเลขแถบผนึกตู้สินค้า 26. CONTAINER CARRIER เรือเดินสมุทรที่ใช้ขนส่งสินค้าด้วยตู้สินค้า 27. CONVENTIONAL VESSEL เรือเดินสมุทรแบบดั้งเดิมที่บรรทุกสินค้าลงในระวางเรือใหญ่โดยตรง 28. CY (CONTAINER YARD) สถานี ส่งมอบ / รับมอบ ตู้สินค้าที่ต้นทาง ผู้ส่งออกต้องขอรับตู้คอนเทนเนอร์จากตัวแทนเรือเพื่อนำไปบรรจุสินค้าด้วยตนเอง ณ สถานประกอบการของผู้ส่งออกเอง ผู้ส่งออกจะต้องรับผิดชอบในสินค้าที่บรรจุในตู้คอนเทนเนอร์จนกระทั่งสินค้าส่งไปถึงเมืองท่าปลายทาง ตัวแทนสายเดินเรือจะระบุใน B/L ว่า Shipper loaded and counted แต่จะไม่เรียกเก็บค่าบรรจุตู้จากผู้ส่งออกที่ปลายทางตัวแทนเรือจะส่งมอบตู้คอนเทนเนอร์ให้แก่ผู้นำเข้า ณ ที่ทำการหรือสถานีบริการของตัวแทนเรือ ตัวแทนเรือจะไม่เรียกเก็บค่าเปิดตู้จากผู้นำเข้า 29.

ศัพท์การบินที่ควรรู้ จะได้ไม่พลาดเวลาไปเที่ยว - The Bangkok Insight

/jə "welkəm/ p^ vkiN g;h]8yj, ไม่เป็นไร It's my pleasure. อิทส มาย เพลสเชอร์ ด้วยความเต็มใจ Wait a minute, please. เวท ฟอร์ อะ มินิท พลีส กรุณารอสักครู่ Wait for a moment, please. เวท ฟอร์ อะ โม้เม้นท พลีส กรุณารอสักครู่ Wait for a second, please. เวท ฟอร์ อะ เซคั่น พลีส กรุณารอสักครู่ The line is busy. เดอะ ไลน อีส บีสิ สายไม่ว่าง I will put you through. ไอ วิล พุท ยู ทรู ฉันจะโอนสายให้นะคะ May I leave a message? ใย ไอ ลีฝ อะ เมสเสจ ขอฝากข้อความได้ไหมคะ What can I do for you? ว็อท แคน ไอ ดู ฟอร์ ยู มีอะไรให้ช่วยไหมคะ Who is calling? ฮู อีส คอลลิ่ง ไม่ทราบว่าเรียนสายกับใครคะ appointment (n. ) แอ้พ พ้อยทเม้นท การนัดหมาย available (adj. ) อะไวละเบิ้ล ว่าง สะดวก meeting (n. ) มีททิ่ง การประชุม would like (v. ) วู้ดไลค์ ต้องการ profits (n. ) พรอฟิทส กำไร merchandise (n. ) เมอรชานไดส สินค้า การนำออกตลาด merchandise (v. ) เมอรชานไดส ขาย นำออกตลาด goods (n. ) กู้ดส สินค้า transportation (n. ) ทรานส พอร์เทชั่น การขนส่ง cooperation (n. ) โค ออเพอเรชั่น ความร่วมมืv

รวมคำศัพท์หุ้นสำหรับมือใหม่ - FINNOMENA

15 คำศัพท์ ที่พบบ่อย ในการนำเข้าส่งออกที่ shipping ต้องรู้ - 1. Air Waybill:: ใบตราส่งสินค้าทางอากาศ - 2. Bill Of Landing:: เอกสารที่จะบอกทุกอย่างเกี่ยวกับการขนส่ง มีทั้งชื่อผู้ส่งออก ผู้นำเข้า จำนวนสินค้า ขนาด ชนิดของสินค้า วันเรือออก ใครเป็นผู้ขนส่ง ติดต่อใครได้ทางไหนบ้างค่ะ -3. Consignee:: ผู้รับสินค้า - 4. Customs clearance: ขั้นตอนการทำพิธีการศุลกากร - 5. CARRIER'S AGENT:: ตัวแทนผู้รับขนส่งผู้ออกใบตราส่ง - 6. FREIGHT COLLECT /PAYABLE AT DESTINATION:: ค่าระวางจ่ายที่เมืองท่าปลายทาง - 7. FREIGHT FORWARDER:: ตัวแทนผู้รับขนส่งสินค้า - 8. FREIGHT PREPAID/FREIGHT PAID:: ค่าระวางจ่ายที่ต้นทาง - 9. MEASUREMENT/ GROSS WEIGHT:: ขนาดของหีบห่อและน้ำหนักรวมบรรจุภัณฑ์ของสินค้า สำแดงเฉพาะยอดรวมเท่านั้น - 10. PORT OF DISCHARGE:: เมืองท่าปลายทาง / เมืองท่าที่ขนถ่ายสินค้าลงจากเรือ - 11. PORT OF LOADING:: เมืองท่าต้นทางที่ส่งออก - 12. PRE-CARRIER:: ชื่อเรือเล็กที่ขนสินค้าไปขึ้นเรือใหญ่ ณ เมืองท่าที่เรือใหญ่มารับขนถ่ายสินค้าจากเรือเล็กอีกทอดหนึ่ง - 13. RATE CLASS:: อัตราค่าระวางขนส่งทางอากาศ - 14. SHIPPED ON BOARD:: เป็นคำที่ระบุใน B/L โดยทั่วไป มีความหมายว่าเรือสินค้าได้รับของไว้บนเรือเป็นที่เรียบร้อยแล้ว - 15.

ศูนย์บริการศุลกากร - Customs Care Center

CY/CY B/L ที่ระบุเช่นนี้ หมายความว่า ที่เมืองท่าต้นทางส่งออกแบบ CY ที่เมืองท่าปลายทางนำเข้าแบบ CY 30. DECLARED VALUE FOR CARRIER ราคาสินค้าที่สำแดงต่อสายการบินใน AWB 31. DECLARED VALUE FOR CUSTOMS ราคาสินค้าที่สำแดงต่อศุลกากรใน AWB 32. DELIVERY ORDER ใบสั่งปล่อยสินค้า 33. DEMURRAGE CHARGE ค่าเสียเวลาของเรือ หรือค่าเสียเวลาของตู้สินค้าที่ไม่สามารถนำออกจากท่าได้ตามเวลาที่กำหนด 34. DESCRIPTION OF GOODS รายการสินค้า 35. DESPATCH MONEY เงินที่บริษัทเรือจ่ายตอบแทนให้แก่ผู้ใช้เรือเมื่อทำงานได้แล้วเสร็จก่อนเวลาที่กำหนด ส่วนใหญ่ใช้กับเรือจรเช่าเหมา 36. DETENTION ค่าคืนตู้สินค้าที่ช้าเกินกว่าเวลาที่กำหนด 37. DIVERSION การขอเปลี่ยนเมืองท่าปลายทางของสินค้าในระหว่างหรือก่อนการขนส่ง 38. DOC. FEE ค่าเอกสาร 39. DOOR TO DOOR การรับมอบสินค้าจากสถานที่ตั้งของผู้ส่งออก และส่งมอบสินค้าไปถึงสถานที่ตั้งของผู้นำเข้า 40. E. T. (ESTIMATE TIME OF ARRIVAL) ประมาณการของวันที่ที่เรือจะเข้าถึงท่าปลายทาง 41. E. D. (ESTIMATE TIME OF DEPARTURE) ประมาณการของวันที่ที่เรือจะออกจากท่าต้นทาง 42. EXECUTED ON วันที่ออกใบตราส่งใน AWB 43.

15 คำศัพท์ ที่พบบ่อย ในการนำเข้าส่งออกที่ shipping ต้องรู้!! - PICKPACK (ขั้นต่ำ 10 ชิ้น/1 Order)

FCL (FULL CONTAINER LOAD) คือการบรรจุสินค้าจนเต็มตู้คอนเทนเนอร์ ซึ่งอาจเป็นได้ทั้งการนำเข้าหรือส่งออกแบบ CFS และ CY 44. FEU (FORTY FOOT EQUIPVALENT UNIT) ตู้คอนเทนเนอร์ขนาด 40 ฟุต 45. FLIGHT/DATE เที่ยวบินและวันที่เครื่องออก 46. FREIGHT COLLECT /PAYABLE AT DESTINATION ค่าระวางจ่ายที่เมืองท่าปลายทาง 47. FREIGHT FORWARDER ตัวแทนผู้รับขนส่งสินค้า 48. FREIGHT PREPAID/FREIGHT PAID ค่าระวางจ่ายที่ต้นทาง 49. GENERAL AVERAGE (G. ) ความรับผิดชอบในการผจญภัยร่วมกันของสินค้าที่อยู่ในเรือลำเดียวกันซึ่งขนส่งมาด้วยกัน ในกรณีที่ต้องสละสินค้าบางส่วนเพื่อความปลอดภัยของเรือและสินค้าส่วนที่เหลืออยู่บนเรือ 50. GROSS WEIGHT น้ำหนักรวมของสินค้า 51. HAZARDOUS GOODS สินค้าอันตราย 52. HOUSE AIR WAYBILL ใบตราส่งสินค้าทางอากาศที่ออกให้โดย Air Freight Forwarder 53. I. C. (INLAND CONTAINER DEPOT) คือสถานีตู้สินค้าICD ที่มีพิธีการศุลกากรทั้งสินค้าขาเข้าและสินค้าขาออก เรียกว่า โรงพักสินค้าเพื่อตรวจปล่อยของขาเข้าและบรรจุของขาออกที่ขนส่งด้วยตู้คอนเทนเนอร์นอกเขตทำเนียบท่าเรือ (รพท. )ICD ที่มีพิธีการศุลกากรเฉพาะสินค้าขาออก เรียกว่าสถานีตรวจและบรรจุสินค้าที่เข้าตู้คอนเทนเนอร์เพื่อการส่งออก (สตส. )

ที่นอน pocket spring เสริม ยางพารา
  • MEA คืนเงินประกันไฟฟ้าแล้ว 5,865 ล้านบาท ครอบคลุม 2.2 ล้านรายการ
  • โคมไฟถนน LED 150W มีประสิทธิภาพการส่องสว่าง - เสาไฟ.net
  • Diary by Onnie: คำศัพท์ภาษาจีน เกี่ยวกับวันลอยกระทง 水灯节
  • คำศัพท์เกี่ยวกับการขนส่งสินค้า - WICE Logistics Public Company Limited
  • Tp link archer mr200 4g lte router ราคา plus
  • ศัพท์การบินที่ควรรู้ จะได้ไม่พลาดเวลาไปเที่ยว - The Bangkok Insight